Lễ khai giảng ngắn gọn và đầy ý nghĩa

Theo ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn Hà Nội, một số Hiệu trưởng cho biết, khác với mọi năm, vào Lễ khai giảng năm nay thay vì đưa quá nhiều báo cáo thành tích của nhà trường, giới thiệu đại biểu dài dòng, hay mời các đại biểu phát biểu… sẽ là những lời động viên, chào mừng đầy tinh thần vui vẻ, nhẹ nhàng để học sinh hào hứng bước vào năm học mới. Hoạt động khai giảng diễn ra trong bối cảnh học sinh đã tựu trường, nên càng phải tổ chức sao cho có ý nghĩa, học sinh hào hứng tham gia.

Cho rằng quy định của Bộ GD&ĐT về khai giảng năm học mới thực sự đổi mới, là cơ sở để các trường học tổ chức Lễ khai giảng thiết thực, ý nghĩa hơn. Bà Phạm Thị Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thành Công B (Hà Nội) cho biết: “Trong Lễ khai giảng, nhà trường đặc biệt quan tâm đến các em học sinh lớp 1. Để các con cảm thấy đây là ngày hội và được đến trường là niềm vui, nhà trường đã có kế hoạch tổ chức gọn nhẹ, nhưng hết sức ý nghĩa, lấy học sinh làm trung tâm trong ngày vui năm học mới. Trường cũng đã chuẩn bị một món quà nhỏ cho mỗi học sinh”.
Dù đã duy trì Lễ khai giảng năm học mới theo hướng gọn nhẹ trong nhiều năm qua, nhưng thầy Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) cho biết, Lễ khải giảng năm nay của trường vẫn gọn nhẹ, khoa học. “Các trường bắt học sinh chờ đợi khách, đón khách, hoan hô chỉ là hình thức. Do đó, ở trường tôi chỉ làm ngắn gọn phần phát biểu trong khoảng 5 phút. Trường tiếp tục tổ chức lễ dâng hương, đọc lời thề khuyến học cho học sinh toàn trường. Phần cuối của buổi lễ khai giảng là văn nghệ, vui chơi của học sinh”.
Còn đối với Trường chuyên biệt THCS Xã Đàn (Hà Nội), sẽ tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng sẽ có điểm nhấn là hoạt động thả bóng bay sau màn đánh trống khai giảng của lãnh đạo nhà trường. Thầy Đinh Đoàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sẽ không còn là “diễn văn khai giảng” mà sẽ là lời chào năm học mới thật ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc của Hiệu trưởng. Phần văn nghệ ngoài 3 tiết mục của đội văn nghệ, giáo viên sẽ là tiết mục tự chuẩn bị của mỗi lớp, mỗi học sinh tự đăng ký biểu diễn ở hôm đó”.
(Nguồn 24h.com.vn)
Trung tâm luyện thi Minh Trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét